Walang atrasan at hindi magpapaareglo si Patricia Martinez sa kasong acts of lasciviousness na sinampa nito kay Baron Geisler.

Nakapanayam naman ng PEP (Philippine Entertainment Portal) ang ina ni Patricia na si Yayo Aguila sa dressing room ng ABS-CBN matapos nitong mag-guest sa The Buzz at hindi na napigil ng misis ni William Martinez na maglabas ng hinaing sa nangyari sa panganay nilang anak na eksaktong 22nd birthday kahapon.

THEY TRUSTED BARON. Una munang inusisa ng PEP kung ano ang naging reaction niya nang unang nalaman ang balita.

"Siyempre na-freak-out ako. Kasi, nasa Amerika nga ako, kagigising ko lang or madaling araw iyon, ‘tapos nag-text ang anak ko na kailangan niya akong makausap. E, hindi ko siya makausap dahil may problema yung roaming [cell phone signal] ko and kailangan ko pang bumili ng phone card. So, talagang na-freak-out ako nang nalaman ko iyon dahil hindi ko ine-expect na mangyayari iyon at si Baron pa yung involved. Sana kung ibang tao. E, hindi naman ibang tao si Baron sa pamilya namin," panimula ni Yayo.

Sinabi pa ng aktres na hindi niya pinagdudahan ang sumbong ng kanyang anak dahil kilala niya si Baron.

"Siyempre, hindi naman sinungaling ang anak ko, at saka kung alam mo lang yung iyak niya, yung talagang humihikbi siya. At saka, naniwala agad ako, kasi close sa akin si Baron, pero I know that he is really like that kapag nakakainom. Maski naman siya, inaamin niya iyon sa mga interview, at saka yung profile niya bago kami nag-PBB, hindi ba sinabi niya na may drinking problem talaga siya? Pero hindi ko inaasahan na mangyayari iyon sa anak ko with him."

Hindi ba mas masakit iyon na close ang family mo at pinagkakatiwalaan mo siya pero ganoon ang nangyari?

"Exactly, kasi ang masakit doon, si Baron, ang tawag nga sa kanya ng mga anak ko ay 'kuya'. Kaya ang sinasabi ng ibang tao, alam naman daw na ganoon si Baron, in-invite pa. Hindi naman kasi ganoon ang mga anak ko, lahat ng ini-invite nila sa get-together na iyon, lumalabas sila with our friends. Lahat ng friends namin, close din sa mga anak ko. So, who would ever think na mangyayari iyon? She really felt violated, kasi in good faith, in-invite niya si Baron pati yung maraming friends nila.

"At saka ang anak ko, hindi iyon nag-iisip ng malisya sa ibang tao, hindi sila ganoon," naiiling na esplika pa niya.

0 comments:

Newer Post Older Post Home